เปิดตัวเปิดใจสัมภาษณ์ Infestation: Survivor Stories กับหัวเรือใหญ่ทั้ง 3 แห่ง Electronics Extreme

        หลังจากที่แฟนๆ ก็ได้มีเฮกันไปแล้วกับการที่เกมแนวต้องรอดอย่าง Infestation: Survivor Stories กำลังจะมีเซิร์ฟเวอร์ไทยให้ได้เล่นกันแล้ว ซึ่งก็ได้เปิดให้บริการโดยค่ายน้องใหม่ที่ชื่อว่า Electronics Extreme นั่นเอง เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนก็คงมีข้อสงสัยคาใจกันอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ทั้งเรื่องของเกม เรื่องของบริษัทก็ตามที ทาง Online Station ก็ได้มีโอกาสเข้าไปสัมภาษณ์หัวเรือใหญ่ทั้ง 3 กันแล้ว จะเป็นอย่างไรไปดูกันเลยดีกว่าครับ
3 หัวเรือใหญ่ แห่งคลื่นลูกใหม่ Electronics Extreme
คุณธานิน ภิรมย์หวาด CEO Electronics Extreme
 คุณคัมภีร์ ภิรมย์หวาด General Manager Electronics Extreme
 คุณธเนศ จิตสว่าง Consultant Electronics Extreme
OS : จุดเริ่มต้นของการก่อตั้ง Electronics Extreme นี่ มีที่มาอย่างไรครับ ?
EX : ตอนแรกเริ่มมาจากธุรกิจจากทางบ้าน (ของคุณธานินและคุณคัมภีร์) ที่ มีพื้นฐานมาทาง Developer บวกกับยุคนี้ต่ออินเตอร์เนทมาก็เจอโซเชี่ยลและเกมออนไลน์ เราเติบโตมาอย่างเกมเมอร์ ก็เลยมีความฝันว่าซักวันเราจะมีทีมงานที่พร้อมจะพัฒนาและเป็นผู้ให้บริการ เกมออนไลน์บ้าง ก็เลยศึกษาทางด้านการตลาดเพิ่มขึ้น และด้านอื่นๆ อย่างมากขึ้น จนเมื่อคิดว่าพร้อมแล้วก็เลยตั้งบริษัทขึ้นมา ตอนแรกกะว่าจะเป็นแบบ in-house เล็กๆ แต่ด้วยมีแนวทางที่ยิ่งใหญ่เป็นของตัวเอง กะจะไม่ให้ซ้ำใคร ในไทยก็ไม่ค่อยมีใครนำ content ทางด้านฝั่งตะวันตกเข้ามาให้บริการซักเท่าไหร่ รวมไปถึงเมื่อไปเจอคุณธเนศ พวกเรา 3 คนมีแนวทางหลายๆ อย่างตรงกัน เรียกว่าฝันด้วยกัน อย่างเช่นในเรื่องของการให้บริการที่เน้นทางด้านของเรื่อง community ที่เราอยากจะย้อนกลับไปเหมือนแต่ก่อนที่ผู้เล่นพูดคุย ทำความรู้จักกันมากกว่านี้ ก็เลยเกิด Electronics Extreme ขึ้นมา และเราก็ไม่ได้มองแค่ตลาดเกมอย่างเดียว เรายังมองไปถึงเรื่องซีรี่ย์ เรื่องหนัง อีกด้วย ซึ่งนั่นก็เป็นแนวทางของเรา
OS : แล้วทำไมถึงเลือก Infestation: Survivor Stories เข้ามาเปิดให้บริการในประเทศไทย ?
EX : สั้นๆ เลยครับ "เพราะมันเร้าใจ" เราสังเกตเห็นตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว ที่เป็นเซิร์ฟเวอร์ใน Steam เราก็รู้สึกว่า เห้ย มันเป็นเกมที่แปลกกว่าเกมอื่น แปลกกว่า FPS อื่น เป็นเกมแบบที่ Open World คนจะเข้าไปทำอะไรกันก็ได้ จะจับกลุ่มล่าซอมบี้ ล่าคน หรือทำกิจกรรมอย่างอื่นก็ได้ ด้วยแผนที่ที่กว้างกว่า 10กิโลเมตร (วิ่งบนลงล่างราวๆ 2ชั่วโมง) ตัวเกมยังมีความเป็น mmorpg เข้ามาผสมผสาน แต่ไม่มีเลเวล ซึ่งแต่ละคนจะแตกต่างกันด้วยสกิลที่สามารถเลือกอัพเองได้ ทำให้รู้สึกว่าผู้เล่นไม่ต้องไปโฟกัสเรื่องของเลเวลมากนัก เน้นไปในด้านอารมณ์ของการเอาตัวรอดมากกว่า ทำให้รู้สึกตื่นเต้นตลอดเวลา เกมดูอิสระ แต่ก็ต้องใช้ความคิดในการเล่นไปพร้อมๆ กัน ไม่ซ้ำใคร ไม่ไปแย่งตลาดใคร เรามองกลุ่มผู้เล่นที่ชอบเสพเกี่ยวกับ community ชอบหาเพื่อนอีกด้วย
OS : แล้วในเรื่องของผู้เล่นไทยที่เล่นใน Steam จะมีวิธีการเรียกคนเข้ามาเล่นเซิร์ฟไทยอย่างไรบ้างครับ ?
EX : หลักๆ แล้ว Infestation: Survivor Stories ที่จะเปิดให้บริการในเซิร์ฟไทยนั้น จะไม่เหมือนใน Steam เพราะตัวเกมจะถูกปรับแต่งเฉพาะเซิร์ฟเวอร์ไทยเท่านั้น ดังนั้นรสชาติการเล่นก็จะไม่เหมือนกัน ประสบการณ์ต่างกัน ทางเราได้ประสานงานและร่วมกันพัฒนากับทีมงานโดยตรงด้วยซ้ำ และในเรื่องของการซัพพอร์ทผู้เล่นที่เราสามารถสื่อสารกันได้ง่ายกว่าใน Steam อยู่แล้ว เพราะอยู่ในประเทศไทยเหมือนกัน คนไทยเหมือนกัน ดังนั้นผู้เล่นก็สามารถเลือกได้ว่าชอบแบบไหนก็เล่นที่เซิร์ฟเวอร์นั้นๆ แต่เราจะบล็อก IP จากนอกประเทศไทยสำหรับเซิร์ฟเวอร์ไทยแค่นั้นเอง เพื่อป้องกันปัญหาเกี่ยวกับการแลคของผู้เล่น
OS : แล้วอย่างเรื่องปัญหาการใช้โปรแกรมช่วยเล่นจะมีวิธีแก้ไขอย่างไรครับ ?
EX : ต้องบอกก่อนว่าที่ต่างประเทศบ้านเขาไม่ค่อยมีผู้เล่นที่ใช้โปรซักเท่าไหร่ เพราะเขาค่อนข้างดูถูกผู้เล่นที่ใช้โปรกันอย่างมาก ดังนั้นพวกเขาก็จะไม่มีการป้องกันในด้านนี้ ส่วนเกมอื่นๆ ที่ใช้ตัวป้องกันต่างๆ จากเกาหลี แต่โปรบางตัวคนไทยก็เป็นคนพัฒนา คนใช้กันเอง อย่างที่บอกว่าเรามีพื้นฐานในสาย Developer กันอยู่แล้ว ดังนั้นเราจะพัฒนาตัวป้องกันขึ้นมาใช้กันเอง ทำไมคนไทยพัฒนาโปรแล้วถึงจะพัฒนาตัวป้องกันไม่ได้ มาตรการป้องกันหลักๆ จะมีอยู่ 2 ส่วน นั่นก็คือการป้องกันอย่างที่บอกในข้างต้น และการแบนผู้เล่นถาวร
OS : การให้บริการเกมจะเป็นในรูปแบบไหนครับ ?
EX : แน่นอนว่าเป็น Free to Play เล่นฟรีไม่เสียตัง เปิดแบบ Item Mall ซึ่งราคาต่างๆ ก็จะตั้งให้ถูก ให้เหมาะสมกับค่าครองชีพของคนไทย รวมไปถึงการแก้ไขไอเทมที่ขายภายในไอเทมมอลล์ อย่างเช่นการเอาปืนออกจากไอเทมมอลล์ ไม่มีขาย เพื่อให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่ดี ไปหาปืนกันเอาเอง นี่มันโลกแห่งการเอาตัวรอดนะ แต่จะไปขายในเรื่องของกระสุน หรือยารักษาแทน ไม่ใช่อยู่ดีๆ บอกพระเจ้า ผมอยากได้ปืนแล้วก็มีปืน
OS : ตัวเกมมีกำหนดการเปิดให้บริการเมื่อไหร่ครับ ?
EX : ยังไม่มีกำหนดการที่แน่นอน แต่ผู้เล่นสามารถติดตามข่าวสารกันได้ที่ https://www.facebook.com/infest.in.th ครับ ถ้าหากมีกำหนดการแบบแน่นอน ก็จะรีบบอกให้ได้ทราบกัน
OS : อยากจะฝากอะไรถึงผู้เล่นกันบ้างครับ
EX : เราอยากจะขอความร่วมมือจากผู้เล่นทุกคนในเรื่องของการใช้โปรว่า พอเถอะครับ มันไม่สนุกหรอก มันไม่ได้น่าภาคภูมิใจเลย ในขณะที่คุณใช้เพื่อให้กลายเป็นคนที่เก่งที่สุด แต่คุณกลับไม่มีเพื่อน ไม่มีสังคม ไม่มีความสนุก ซึ่งมันไม่ใช่สิ่งที่คุณมาเล่นเกมออนไลน์เพื่อหาสิ่งเหล่านี้หรอกหรือ ? สุดท้ายนี้ก็อยากให้ผู้เล่นมาลองเกม Infestation: Survivor Stories กันเยอะๆ ครับ รับรองความตื่นเต้นและความมันส์ รวมไปถึงการบริการที่ดีต่างๆ ที่ทาง Electronics Extreme จะมีให้ครับ
        ก็เรียกว่าเป็นบริษัทน้องใหม่ไฟแรงที่มีความตั้งใจและเป้าหมายที่ดีเลยที เดียว โดยเฉพาะในเรื่องของการเน้นไปในทางด้านของ community ที่ส่วนตัวผู้เขียนเองก็เห็นด้วยที่ว่าเดี๋ยวนี้ผู้เล่นภายในเกมก็มีการ ติดต่อสื่อสารกันน้อยลง รวมไปถึงการเปิดให้บริการ Infestation: Survivor Stories ในประเทศไทย ส่วนเพื่อนๆ คนไหนอยากไปสัมผัสแรกกัน ก็สามารถไปร่วมสนุกกันได้ในงาน TGSBIG 2014 วันที่ 17-18-19 ตุลาคมนี้ ณ สยามพารากอน ที่บูธ RAZER ครับผม