Infestation ไขความลับของบังเกอร์และเทคนิคบุกเข้าชาร์จ

Infestation ไขความลับของบังเกอร์และเทคนิคบุกเข้าชาร์จ


 เวลาเล่น Infestation เราหลบอยู่หลังต้นไม้ หรือ กำแพงต่างๆ เพื่อดักรอยิงคน เมื่อมีคนมาถึงตำแหน่งที่เราเล็งไว้ พอออกไปยิง เรากลับไม่สามารถยิงปืนออกไปได้นี้จึงทำให้หลายคนเกิดข้อสงสัยที่หลายๆ คนชอบถามกันบ่อยมากๆ รวมไปถึงคำถามที่ว่าบังเกอร์ธรรมดา กับที่ใช้ GC ซื้อแตกต่างกันอย่างไร วันนี้เราจะมาบอกกันให้หมดเลย
สิ่งที่จะช่วยให้คุณยิง VSS และ SVD ได้ง่ายยิ่งขึ้น
    กล้องติดปืน(Scope)ของสไนทุกกระบอกจะเป็นจุดๆ เพื่อแบ่งระยะให้เรายิงได้ง่ายขึ้น สมมุติว่าจุดแรกยิงที่ระยะ 100 เมตร และจุดที่สองยิงที่ระยะ 200 เมตร ถ้าเป็นอย่างที่กล่าวมา ก็จะสามารถช่วยให้เราเล็งศัตรูได้ง่ายขึ้นเยอะ เพราะเราจะไม่ต้องมานั่งวัดระยะให้เสียเวลา แต่ยังมีสไนอยู่ 2 กระบอก ที่กล้องติดปืน(Scope) ไม่ได้เป็นจุดแบ่งไว้เพื่อวัดระยะยิง แต่จะเป็นเป้ายิงเหมือนก้างปลา  ทำให้ยากต่อการเล็งยิงหรือวัดระยะ เพราะแบบนี้คนส่วนใหญ่ที่ชอบใช้ VSS และ SVD ลงเล่น มักจะเปลี่ยน Scope เสมอ และ Scope ยอดนิยมที่พวกเค้าใช้กันก็คือ Swiss arms scope 8X กล้องติดปืนตัวนี้ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นจุดแต่ก็เป็นขีด ที่สามารถช่วยให้วัดระยะและเล็งง่ายขึ้นกว่า Scope ที่ติดมากับตัวปืน
ไข้ข้อข้องใจเกี่ยวกับบังเกอร์
    คำถามที่ชอบถามเข้ามากันบ่อยๆ ปัญหาเกี่ยวกับบังเกอร์ ไม่ว่าจะเป็นบังเกอร์ไม้ บังเกอร์เหล็ก ลวดหนาม กระสอบทรายต่างๆ แถมยังมีบังเกอร์ที่ใช้ GC ในการซื้อ สิ่งเหล่านี้มีค่าความคงทนหรือรับความเสียหายที่เกิดขึ้นได้เท่ากันรึเปล่า แล้วแบบที่ใช้ GC ซื้อ กับแบบที่ใช้เงิน Dollar ซื้อ มีความแตกต่างกันอย่างไร เหล่านี้คือคำถามที่มีถามเข้ามาบ่อยมากๆ วันนี้เราจึงมาไขปัญหานี้ให้เพื่อนๆ กัน
    เริ่มจากบังเกอร์ไม้ หรือ Wood Shield Barricade ในแบบที่ใช้เงิน Dollar ซื้อ และ ZB Basic ที่ใช้ GC ในการซื้อ Wood Shield Barricade 5 ชิ้น ราคา 2475 Dollars ZB Basic 5 ชิ้น ราคา 30 GC รูปลักษณ์ภายนอกแตกต่างกันนิดหน่อย Wood Shield Barricade จะเป็นบังเกอร์ไม้พื้นๆ แต่ ZB Basic จะมีตัวอักษร ZB อยู่ที่ด้านหน้าของบังเกอร์ ในด้านของความคงทน ถ้าเราใช้ปืน Scar CQC ยิงทีละนัดไปที่ Wood Shield Barricade และ ZB Basic จนบังเกอร์ระเบิดนั้น Wood Shield Barricade จะทนรับลูกกระสุนของ Scar CQC ได้ถึง 10 นัด ZB Basic ก็สามารถทนรับได้ 10 นัด เช่นเดียวกัน
    บังเกอร์เหล็ก Riot Shield คือแบบที่ใช้เงิน Dollar ซื้อ และ ZB Riot คือแบบที่ใช้เงิน GC ในการซื้อ Riot Shield 5 ชิ้น ราคา 3975 Dollars ส่วน ZB Riot 5 ชิ้น จะอยู่ที่ 50 GC รูปลักษณ์เหมือนกันทั้งหมดแตกต่างกันที่ ZB Riot จะมีตัวอักษร ZB อยู่ที่ด้านหน้าของบังเกอร์ ความทนทานเมื่อใช้ Scar CQC ยิงบังเกอร์เหล็กทั้งแบบที่ใช้ GC และ Dollar ซื้อ Riot Shield สามารถต้านทานลูกกระสุนของ Scar CQC ได้ถึง 16 นัด และ ZB Basic ก็สามารถทนรับลูกกระสุนของ Scar CQC ได้ 16 นัดเช่นกัน
    Sandbag Barricade(กระสอบทราย) มีเพียงแค่แบบที่ใช้เงิน Dollar ในการซื้อ ไม่มีแบบที่ใช้ GC ซื้อ ราคาของ Sandbag Barricade นั้นอยู่ที่ 750 Dollars ต่อ Sandbag Barricade 5 ชิ้น ถูกที่สุดในบรรดาบังเกอร์ และเมื่อนำปืน Scar CQC มายิง Sandbag Barricade สิ่งที่ได้ก็คือ Sandbag Barricade สามารถที่จะทนปืน Scar CQC ได้ถึง 20 นัด เล็กพริกขี้หนูจริงๆ 
    Barb Wire Barricade(รั้วลวดหนาม) มีขายแค่แบบเดียว ในแบบของ Dollar ไม่มีแบบ GC ราคาของ Barb Wire Barricade อยู่ที่ 825 Dollars ต่อ Barb Wire Barricade 5 ชิ้น และเมื่อนำ Scar CQC มายิง Barb Wire Barricade น่าแปลกใจที่มันสามารถต้านทาน Scar CQC ได้ 16 นัด ซึ่งพอๆ กับ Riot Shield และ ZB Riot(บังเกอร์เหล็ก)

TIP
   เทคนิคในการเข้าชาร์จ ถ้าเรามาเป็นปาร์ตี้ คนที่จะเข้าไปประชิดไม่ควรถือปืน ควรที่จะถือยาที่ใช้เพิ่มเลือดได้ครั้งละเยอะๆ ส่วนเพื่อนที่มาด้วยกัน ไม่สมควรที่จะเดินเข้าไปพร้อมกับ แต่ควรที่จะยิงดักไม่ให้อีกฝ่ายออกมายิงเพื่อนของเรา และสิ่งที่ควรจดจำให้ขึ้นใจนั้นก็คือ ไม่ว่าจะเดินวน เข้าชาร์ต ดักยิง เข้าทำ ฯลฯ ควรที่จะเข้าทางด้านขวามือเสมอ เพราะมันจะไม่มีปัญหา ปืนยิงไม่ออก และตัวละครของเราก็จะไม่ต้องออกจากที่หลบซ่อนเยอะอีกด้วย