Infestation เอาตัวให้รอดจากโลกที่โหดร้าย

Infestation เอาตัวให้รอดจากโลกที่โหดร้าย


ในโลกของ Infestation เราได้รับบทบาทให้เป็นผู้อยู่รอดจากภัยคุกคามของเชื้อโรคร้าย โดยที่มาของเชื้อโรคนั้นคือ เชื้อโรคที่ติดมากับอุกกาบาต ในเหตุการณ์อุกกาบาตพุ่งชนโลก ทำให้ผู้คนล้มตายมากมาย แต่คนเหล่านั้นไม่ได้ตายไปเฉยๆ ร่างกายพวกเค้าสามารถกลับมาขยับได้โดยไร้ซึ่งจิตสำนึก เป็นร่างกายเน่าเปื่อยที่เดินได้ ที่เราเรียกกันจนคุ้นปากว่า “ซอมบี้” ในเหตุการณ์แบบนี้ ที่ทุกคนต้องเอาตัวรอด แม้แต่เพื่อนมนุษย์ด้วยกันเองยังไว้ใจไม่ได้ 
แถมบางคนอาจจะน่ากลัวกว่าซอมบี้อีก เพราะคนเหล่านั้นจะฆ่าเราเพื่อแย่งชิงสิ่งของของเรา ในการเอาตัวรอดในโลก Infestation นั้น สิ่งที่เราต้องมีติดตัวเลยก็คือ อาวุธปืน อาวุธตีซอมบี้ อาหาร และยา แต่ในบางครั้งปืนดีๆ หายาก ยามีไม่พอต่อความต้องการ แต่อาหารมีเยอะเกินความต้องการ ดังนั้นทาง Online Station ใคร่ที่จะแบ่งปันข้อมูลให้มิตรรักแฟน Online Station ได้ทราบโดยทั่วกัน และของที่เราจะนำเสนอนั้นจะต้องเป็นของดีมีคุณภาพและสามารถหามาใช้ได้ง่ายอย่างแน่นอน
 
อาวุธสังหารซอมบี้
Melee Weapon หรือ อาวุธตีใกล้ เป็นไอเทมสามัญประจำตัวที่ทุกๆ คนต้องมีติดตัวเอาไว้เสมอ เพื่อใช้จัดการกับเหล่าผู้ติดเชื้อ เพราะไม่ว่าเราจะไปที่ไหน เมืองไหน ก็จะมีผู้ติดเชื้อรอเราอยู่ทุกที่ ถ้าเราออกไปผจญภัยโดยขาดอาวุธตีใกล้ถือว่าอันตรายมาก 
ถ้าอาวุธของเราไม่ดีพอ ตีไม่แรงพอ อาจจะทำให้เราตกอยู่ในอันตรายถึงตายเลยก็ได้ เช่น ถ้าเรากำลังถูกไล่ยิง เรากำลังจะวิ่งหนีขึ้นตึก หรือสิ่งปลูกสร้างต่างๆ แต่ดันมีซอมบี้มาขวางทางเราอยู่ จึงทำให้เราต้องเสียเวลาเคลียร์ซอมบี้ ในสถานการณ์แบบนี้ถ้าอาวุธของเราตีเบา เราก็ต้องใช้เวลาในการฆ่าซอมบี้ค่อนข้างนาน ฝ่ายที่ไล่ล่าเราอยู่อาจสามารถวิ่งเข้ามาถึงระยะยิงเราได้ วันนี้เราจะแนะนำอาวุธสุดคูล ที่คุณคู่ควรจะหามาเคียงกาย
อาวุธตีใกล้ที่เราสามารถหาได้ตามเมืองต่างๆ นั้นมีทั้งของพื้นๆ ทั่วไป และมีของดีมากๆ อยู่ด้วย และไอเทมที่เราจะพูดถึงนั้นคือ Katana, Machete, Hatchet เหล่านี้คืออาวุธตีใกล้ที่หาได้ทุกเมือง และถือว่าเป็นไอเทมที่ใช้จัดการกับซอมบี้ได้ดีมากๆ เพราะว่า Katana, Machete, Hatchet 3 อย่างนี้สามารถกำจัดซอมบี้ได้ด้วยการตีที่หัวเพียงแค่ 2 ที แค่เรามีอย่างใดอย่างหนึ่งในสามอันนี้ ก็ช่วยเราได้เยอะมากแล้ว ทั้งช่วยลดระยะเวลาในการฆ่าซอมบี้ ลดระยะเวลาในการฟาร์ม แถมเวลาถือก็เท่สุดๆ อีกด้วย คูลเว่อร์ๆ 
 
ยาหายาก ก็กินอาหารแทนสิ
ยาเป็นสิ่งจำเป็นในการดำรงชีพที่ไม่ควรขาดมือ หรือพกเอาไว้น้อยเกินไป แต่ในโลก Infestation ยาดีๆ นั้นหายาก ยาธรรมดาทั่วๆ ไปก็ดรอปน้อยและในแต่ละวันก็มีแต่เรื่องให้ใช้ยาอยู่เสมอ เช่น ถูกผู้เล่นคนอื่นยิง โดนซอมบี้ตบ ตกจากที่สูง ขับรถไม่ดีก็เลือดลด เยอะแยะไปหมด 
เพราะเหตุการณ์เหล่านี้หลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงทำให้ยามีไม่พอต่อความต้องการ Online Station มีข้อมูลที่จะทำให้ทุกคนอายุยืนขึ้นมาบอกกัน นั่นก็คือ อาหาร ครับ อาหารที่เราชอบปล่อยทิ้งไว้ให้มันหายไปอย่างไร้ค่าหรือแค่กินๆ ให้หลอดความหิวมันเต็ม แต่รู้กันบ้างหรือเปล่าว่า อาหารสามารถช่วยชีวิตเราได้ถ้ารู้จักกินอย่างฉลาด เลือกกินแต่อาหารที่มีประโยชน์ กินอาหารดีชีวิตก็ยืนยาวครับ
ใน Infestation จะมีอาหารที่สามารถช่วยเพิ่มเลือดให้เราได้อยู่นะครับ ในยามที่ยาขาดแคลน เราสามารถกินอาหารเพื่อใช้เพิ่มเลือดให้เราแทนยาได้ อาหารที่สามารถช่วยเพิ่มเลือดเราได้นั้นมีดังนี้ 
Coconut Water, Juice, Bag MRE, Can of ham, Can of Tuna, Energy Drink, Electro-aid เหล่านี้คืออาหารคุณภาพที่จะช่วยให้เราอายุยืนขึ้นได้ เมื่อมีด้านดีของอาหารแล้ว มันก็ต้องมีข้อเสียครับ อย่างเช่น Energy Drink ที่สามารถช่วยเพิ่มเลือดและเพิ่มน้ำได้ แต่หลอดอาหารจะลดลง Bag of Chips เมื่อกินแล้วจะช่วยเพิ่มอาหารแต่น้ำจะลดลง และยังไม่สามารถช่วยเพิ่มเลือดให้เราด้วย เรียกได้ว่า Bag of Chips เป็นอาหารขยะที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายเหมือนในโลกของความเป็นจริงเลยละครับ แค่กินให้อิ่มได้นิดนึงแล้วก็หิวน้ำ ถ้าเดินไปเจอเจ้า Bag of Chips ก็อย่าไปเก็บมันเลยครับ เดินๆ ผ่านไปดีกว่าครับ เป็นอาหารที่ไม่คูลพอสำหรับวัยคูลอย่างเราแน่นอน คอนเฟิร์ม
 
คอมโบคู่หูมหาประลัย
มาถึงไอเทมประเภทปืนกันแล้วนะครับ ในโลกที่แสนโหดร้าย เราไว้วางใจใครไม่ได้ ทุกคนต้องเอาตัวรอด จนลืมกระทั่งความเป็นมนุษย์ ทิ้งแม้แต่สามัญสำนึก สามารถฆ่าเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเพื่อแย่งชิงสิ่งของ อาหาร ยา อาวุธต่างๆ เพื่อเอาตัวรอด ในโลกที่ทุกคนต้องเอาตัวรอด โลกของการ Survival โลกที่ชื่อ Infestation แต่ทาง EXE เค้าไม่ได้ใจร้ายขนาดนั้นนะครับ เค้ายังมีกิจกรรมที่ช่วยให้ทุกคนสามารถเอาตัวรอดได้ เช่น กิจกรรม Compound Crossbow Fever ที่ช่วยเพิ่มอัตราการดรอปของ Compound Crossbow และ Arrow ในช่วงวันที่ 6–13 มกราคมที่ผ่านมา เชื่อว่าหลายๆ คนต้องแอบไปฟาร์มหามาเก็บตุนเอาไว้แน่นอน แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่บอกว่า Compound Crossbow ยิงไม่ตาย เล็งหัวยาก เล็งแบบ First Person ยาก วันนี้เรามีคู่หูของเจ้า Compound Crossbow มาแนะนำให้รู้จัก แล้วคุณจะหลงรัก Compound Crossbow ในทันที
Compound Crossbow เป็นอาวุธที่มีความพิเศษอยู่เยอะมาก นั่นก็คือ มีดาเมจที่แรงพอจะสังหารคนได้ในการยิงแค่ 2 นัด และมีเสียงยิงที่เบามากจึงทำให้เวลาเรายิง Compound Crossbow นั้นเราจะไม่ถูกเปิดเผยที่อยู่ของเรา แต่ที่มีบางคนบอกว่ามันยิงยาก หรือไม่แม่นนั้น เพราะเค้ายังไม่เคยใช้ Compound Crossbow คู่กับ Compact Scope สองอย่างนี้เมื่ออยู่คู่กัน มันจะกลายเป็นอาวุธปืนสุดโกงที่สามารถยิงหัวฝ่ายตรงข้ามได้อย่างง่ายดายมากๆ ครับ แค่ 2 นัดก็เห็นผลแน่นอน ลองไปหามาใช้คู่กันดูนะครับ คู่หูนี้รับรองความคูล แบบขี้โกงสุดๆ