Infestation รวมเทคนิคเอาชีวิตรอดแบบเร่งรัด

เรียกว่าเปิดทดสอบกันแบบสายฟ้าแลบเลยทีเดียว  รับรองว่างานนี้ช่วงเริ่มต้นต้องรีบตั้งตัวกันแบบเร็วๆ สำหรับการเล่นเกมนี้ถ้าเป็นโหมดการเล่นปกติที่ไม่ใช่โหมดเข้าไปยิงกัน เราต้องมีความรู้พื้นฐานซะก่อน โดยวิธีการเริ่มต้นแบบเทพๆ เราจะมาเจาะลึกกันทีละสเต็ปเลย
 
สำรวจจุดเริ่มต้น
เริ่มต้นเกมเข้ามาสร้างตัวละครเรียบร้อย เข้าเกมมาอย่างแรกที่เราต้องดูเลยก็คือแผนที่ กด M เปิดขึ้นมาเลย จากนั้นดูจุดที่เราอยู่ ซึ่งถ้าเล่นกับเพื่อนก็แนะนำให้พยายามมารวมตัวกันเพื่อความแข็งแกร่ง ทั้งนี้อย่าลืมดูจำนวนผู้เล่นด้วยการกด Tap ทั้งนี้ถ้ามีผู้เล่นคนอื่นจำนวนมากอันนี้ก็ต้องระวังตัวให้ดีๆ เพราะการเจอผู้เล่นแปลกหน้ามักจะจบลงด้วยการดวลกระสุนปืน และก่อนเริ่มลุยกับเพื่อนอย่าลืมชวนปาร์ตี้ให้เรียบร้อยด้วยนะ ไม่งั้นนัดมาเจอกันแต่เพื่อนดันอยากทักทายด้วยกระสุนหรือยิงพลาดก็อาจจะตายได้นะ ถ้าไม่ปาร์ตี้กันไว้
เราอยู่ที่ไหนเหนอ
 
ลุยแบบไม่ต้องกลัว
เริ่มต้นมาเราไม่ต้องกลัวอะไรให้ลุยเข้าไปเลย ที่บอกไม่ต้องกลัวเพราะอะไร เนื่องจากตอนแรกเรายังไม่มีไอเทมอะไรหายากเลย อาวุธก็ไม่มี ปืนก็ไม่มี ดังนั้นช่วงนี้เราอาจจะไม่ต้องระวังตัวมากเท่าไร แต่ถ้าเราเริ่มมีไอเทมอันนี้อาจจะต้องเพิ่มความระวังตัวมากยิ่งขึ้น ไม่งั้นไอเทมหายไปคงเสียดายแย่เลย ถ้าใครคิดว่าได้ไอเทมหายากแล้วเสียดายแนะนำให้เอาไปฝากไว้ในโกดังหรือสร้างตู้เซฟสำหรับเก็บไอเทม เวลาตายจะได้ไม่ดรอปหายไปหมด
 
การต่อสู้ซอมบี้
การสู้ซอมบี้นั้นถือว่าเป็นพื้นฐานของเกมนี้เลย ซอมบี้เกมนี้นั้นสู้ค่อนข้างง่าย ถ้าเราเจอ 1 ตัว ก็สามารถเอาหมัดต่อยให้ตายเลยก็ได้ หรือถ้ามีอาวุธระยะใกล้ก็ฟาดเข้าไปที่หัวไม่กี่ทีซอมบี้ก็ลงไปนอนกองแล้ว แต่ถ้าเราเจอหลายๆ ตัวก็ยังมีอีกวิธีรับมีนั่นก็คือ วิ่งหนี!! แต่ก็หนีก็มีหลายแบบถ้าเรายังคิดว่าจะสู้แนะนำให้หนีขึ้นที่สูงๆ ที่ซอมบี้ไม่สามารถเดินเข้ามาได้ แต่เราสามารถตีลงไปได้ก็ช่วยให้เราสามารถกำจัดซอมบี้เป็นฝูงๆ ได้ง่าย แต่ถ้าไม่มีพื้นที่สูงๆ ให้เรากระโดดขึ้นไปอันนี้แนะนำโกยให้ไกลให้ไวเลย
หรือถ้าใครไม่อยากจะเข้าไปตีกับซอมบี้พวกไอเทมขว้างต่างๆ ก็ช่วยล่อซ่อมบี้ไปไกลๆ ได้ โดยให้เราขว้างไปไกลๆ แล้วซอมบี้จะวิ่งตามไปจุดที่ไอเทมขว้างตกลงเพราะว่ามันตามเสียงนั่นเอง
เริ่มต้นแบบตัวเปล่าๆ
 
เก็บปืนไว้ยิงคน
การใช้ปืนถือว่าเป็นเรื่องที่ต้องตัดสินใจอย่างหนึ่ง เพราะเวลายิงมันจะเกิดเสียงดังซึ่งดึงดูดซอมบี้มาเพิ่มด้วย ดังนั้นถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ผมแนะนำให้เก็บปืนไว้ยิงคนดีกว่า แต่ถ้าเราเจอคนอันนี้ไม่ต้องพูดมาก ยิงซะแล้วปล้นของมาไม่ต้องสนใจอะไรทั้งนั้น ยกเว้นคุณจะเป็นคนดี แต่จากประสบการณ์ส่วนใหญ่ยิงก่อนถามทีหลังน่าจะดีกว่า แต่ถ้าเราเจอพวกเกิดไม่ต้องไปยิงให้เปลืองกระสุนเล่นนะ เพราะลูกกระสุนเกมนี้มันหาง่ายๆ ที่ไหนล่ะ
ถ้าจำเป็นจริงๆ ก็ยิงเถอะดีกว่าตายนะ
 
ยาน้ำอาหาร
นอกจากปืนที่เราจำเป็นที่มีไว้ป้องกันตัวจากคนแล้ว ของต่างๆ ที่จำเป็นอื่นๆ ก็หนีไม่พ้น ยาก่อนเลยอย่างแรก เพราะส่วนใหญ่คนเรามักจะตายเนื่องจากเลือดหมดก่อนที่จะตายจากอาหารหิวข้าวหรือหิวน้ำ ทั้งนี้ยาในเกมนี้ถ้าเป็นพวกยาแก้ปวดหัวหรือยาแบบกระปุก อันนี้ถ้าเลือดลดก็ให้กินได้เลย แนะนำให้เลือกกินเป็นอย่างแรกส่วนพวกผ้าพันแผลอันนี้แนะให้กดช้าที่สุด เนื่องจากเพิ่มได้น้อยและมันยังสามารถใช้หยุดอาการเลือดไหลได้ด้วย ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญของมัน
 
ทำเควสต์เก็บเลเวล
การเก็บเลเวลถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นนะ เพราะการที่เราเก็บเลเวลก็หมายถึงเรามี XP สะสม ถ้าเรามี XP สะสมเราก็สามารถเอาไปอัพสกิลได้ และยิ่งเราเก่งก็สามารถทำเควสต์ได้มากขึ้นเก็บ XP ได้ง่ายขึ้น ดังนั้นอย่าลืมทำเควสต์ด้วยเพื่อเลเวลและความเก่งกาจของเราจะเพิ่มขึ้นนั่นเอง โดยเควสต์ง่ายๆ ที่แนะนำให้ทำคือพวกเควสต์เก็บไอเทมที่เราสามารถไล่เก็บทีเดียวรับเควสต์แล้วโยนลงพื้นแล้วเก็บเพื่อทำเควสต์ได้
เก็บเควสต์ฆ่าซอมบี้ก็ได้ XP ดีนะ
 
ลอบยิงคน
 แน่นอนว่าถ้าเราเล่นถึงระดับหนึ่ง ซอมบี้ไม่ใช่คู่มือแล้ว สิ่งต่อไปที่เราจะทำก็คือการล่าคนเพราะอะไร? ง่ายๆ เพราะความสนุกนะสิ เอาจริงๆ นอกจากได้ความสนุกแล้วยังได้ไอเทมด้วย ส่วนถ้าใครไม่อยากยิงคนใช้ชีวิตไปวันๆ อันนี้ก็แล้วแต่นะ เพราะสุดท้ายแล้วเมื่อเราเจอกับคนจริงๆ ก็มีโอกาสโดนยิงเยอะเลยล่ะ หึหึหึ
ตายทีของดรอปกระจาย
สำหรับเกมได้เปิดทดสอบช่วงสั้นๆ ไปแล้ว ใครที่ได้เล่นก็น่าจะพอจับวิธีการเล่นคร่าวๆ ได้แล้ว ส่วนวันนี้เราขอจบแค่นี้ก่อนไว้รอบหน้าเราจะมาดูเกี่ยวกับเรื่องอื่นๆ กันต่อจ้า