จุดเด่นเเละจุดด้อยของ WARZ


เนื้อเรื่อง
    The War Z เป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดสยองขวัญ ที่เราจะได้เดินทางไปในโลกที่ล่มสลายเต็มไปด้วยซอมบี้ ซึ่งเหลือมนุษย์เพียงจำนวนเล็กน้อย ตัวเรามีเป้าหมายเดียวในเกมนี้นั้นก็คือการเอาชีวิตรอด


จุดเด่นของเกม
โลกขนาดใหญ่แนว open world
    เกม The War Z เป็นเกมออนไลน์ครับ โดยจะต้องเล่นผ่านเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งปัจจุบันยังไม่สามารถตั่งเซิร์ฟเวอร์เองได้ มีเฉพาะเซิร์ฟเวอร์ที่ผู้ให้บริการตั่งเท่านั้น โดย 1 เซิร์ฟเวอร์ สามารถรองรับผู้เล่นได้มากกว่า 100 คนโดยแผนที่ภายในเกมจะเป็นแบบ open world ซึ่งตอนนี้ยังมีแค่แผนทีเดียวนั้นก็คือ Colorado ข้อดีของเกมนี้ก็คือมีแผนที่ใหญ่มากๆ โดยกินพื้นที่ราวๆ  100 กิโลเมตร
สำรวจและเอาชีวิตรอด
    ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นผู้รอดชีวิตที่จะต้องเอาตัวรอดให้ได้ โดยเกมนี้จะมีค่าพลังหลายอย่าง ทั้งอาหาร, น้ำ ซึ่งถ้าเราไม่ได้รับอาหารและน้ำทีเพียงพอก็จะทำให้ตัวละครเราตาย ทำให้เราต้องออกเดินทางเพื่อหาน้ำอาหารและอาวุธติดตัวไว้ตลอดเวลา
การต่อสู้เอาชีวิตรอด
    ซอมบี้เหมือนจะเป็นศัตรูหลักของเกมนี้นั้นไม่จริงเท่าไรครับ แม้ว่ามันจะติดตามเสียงปืนมาแต่ถ้าเราเล่นอย่างถูกวิธี ผู้เล่นคนหนึ่งสามารถสู้ซอมบี้โดยใช้อาวุธระยะใกล้ได้ถึง 2-3 ตัว ดังนั้นศัตรูหลักในเกมนี้ถ้าจะให้พูดชัดๆ ที่มักจะเป็นผู้เล่นคนอื่นมากกว่า เพราะว่าเกมนี้เราสามารถปล้นผู้เล่นคนอื่นได้ง่ายๆ เพราะว่าเป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดนั้นล่ะครับ ดังนั้นการฆ่าผู้เล่นอื่นเพื่อเอาไอเทมเหมือนจะเป็นทางเลือกที่ง่ายมาก
    มาถึงตรงนี้หลายคนอาจจะคิดว่าเกมนี้น่าสนใจน่าเล่นแต่ขอบอกไว้ก่อนว่าเกมนี้มีจุดด้อยเยอะเลยทีเดียว ซึ่งเราจะมาดูกันทีละข้อครับ


ข้อด้อยของเกม
1.ระยะเวลาเกิดใหม่สุดโหด
    เกมนี้เมื่อเราเล่นไปจะเป็นการง่ายมากๆ ที่ตัวละครของเราจะตาย ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตามเช่น ติดบัคตกเขาตาย โดนผู้เล่นคนอื่นยิงไปจนถึงโดนซอมบี้รุมกินตับจนตาย สุดท้ายแล้วเมื่อตายเราจะต้องรอนานถึง 4 ชั่วโมงเพื่อจะเล่นตัวละครตัวเดิม!! ซึ่งข้อนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงแต่วันนี้ที่เกมจำหน่ายก็มีคนบ่นเรื่องเวลาเกิด 4 ชั่วโมงนี้เหมือนกัน (ช่วงทดสอบเวลาเกิด 24 ชั่วโมง แต่มันเล่นฟรีนี้สิ) สำหรับใครที่อยากเกิดเร็วก็มีบริการเติมเงินให้เกิดใหม่ทันทีได้เช่นกัน เอาเป็นว่าโหดครับสำหรับระบบเกิดใหม่ในตอนนี้
2.โจร โจร โจรเต็มไปหมด
    สำหรับพวกโลกสวยเกมนี้อาจจะไม่เหมาะกับท่านเท่าไรนักเพราะว่าผู้เล่นเกมนี้ส่วนใหญ่จะมีกฏหลักของชีวิตนั้นก็คือ ยิงก่อนถามทีหลัง ดังนั้นเลิกคิดไปได้เลยกับการร่วมมือกัน เพราะว่าเมื่อคุณเจอกับผู้เล่นอื่นที่ไม่ใช่เพื่อน เตรียมตัวทักทายด้วยกระสุนได้เลย นอกจากนั้นเกมนี้ยังจะมีจุดเกิดผู้เล่นใหม่หรือตลาดกลาง ที่ปลอดภัยแต่ก็ยังไม่วายมีผู้เล่นเกรียนคอยลอบยิงผู้เล่นอื่นๆ ที่พึ่งเริ่มต้นหรือจะไปแลกไอเทม ดังนั้นถ้าจะเล่นเกมนี้เตรียมตัวรับมือกับกองทัพโจรให้พร้อม (หรือเป็นโจรปล้นคนอื่นเองก็ได้)
3.กราฟิกไม่สมกับยุคสมัย
  ตอนนี้มันก็ใกล้จะปี 2013 แล้ว แต่เกม The War Z เป็นเกมที่ไม่สมกับยุคสมัยเอาซะเลย กราฟิกไม่ค่อยดีเท่าไรเมื่อเทียบกับเกมอื่นๆ ในยุคนี้ไม่ว่าจะเป็นตัวละคร น้ำ หรือพื้นผิวต่างๆ  ยังต้องทำการพัฒนาอีกเยอะถึงจะเข้าระดับสวย
4.เกมยังไม่เสร็จรีบขาดไปรึเปล่า ?
    เกม The WarZ เหมือนเป็นเกมที่ยังสร้างไม่เสร็จด้วยซ้ำครับ เพราะว่าบัคเยอะไปหมด ไม่ว่าจะเป็นบัคตกเขาปริศนา หรืออื่นๆ ซึ่งเอาจริงๆ แล้วเกมนี้ยังอยู่ในช่วงทดสอบอยู่เลย ดังนั้นอาจจะมีการอัพเดตหรือเปลี่ยนแปลงอะไรอยู่บ่อยๆ ดังนั้นเตรียมอัพเดตกันรัวๆ ได้เลยสำหรับเกมนี้


เครดิตและที่มา:http://www.online-station.net/news/preview/1074